วันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

มาริโอ บาโลเตลลี่ จะไปอยู่ แมนซิตี้แล้ว โถๆๆๆ

แมนยูของเราคงจะอดได้ มาริโอ บาโลเตลลี่ ซะแล้ว ก็แมนซิตี้เล่นมาแย่งไปซะอย่างนั้น


แฉ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องอกหักเพราะรักดาวยิงอีกแล้ว ล่าสุดเป็น มาริโอ บาโลเตลลี่ กองหน้าดาวรุ่งอินเตอร์ มิลาน ยอดทีมของอิตาลี ที่เตรียมเซ็นสัญญากับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยปฏิเสธการย้ายมายังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เนื่องจากต้องการร่วมงานกับเจ้านายคนสนิทมากกว่า


หนังสือ พิมพ์ เดลี่ มิร์เรอร์ รายงานเมื่อ 27 ก.ค. ว่า แม้ว่า บาโลเตลลี่ จะไม่เป็นที่ชื่นชอบของแฟนบอลอินเตอร์ มากนัก แต่จะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นแน่นอนที่ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม หลังจากหักหน้า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือผีแดง ด้วยคำปฏิเสธ


รายงานระบุว่า เซอร์ อเล็กซ์ ชื่นชอบในตัวกองหน้าแบดบอยวัย 19 มาก เนื่องจากมองว่าเพียบพร้อมทั้งฝีเท้าและขวบวัย โดยพร้อมเสนอค่าเหนื่อยที่มากกว่าตัวเลขที่แมนฯ ซิตี้ มอบให้ซึ่งว่ากันว่าอยู่ที่ราว 65,000 ปอนด์ (ราว 3.25 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ในระยะสัญญา 5 ปี


ทว่าเป็นตัวบาโลเตลลี่ เองที่ปฏิเสธความหวังดีของแมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อย้ายมาเล่นให้แมนฯ ซิตี้ ที่มี โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือชาวอิตาเลียน ที่เป็นคนปลุกปั้นตนสมัยคุม "งูใหญ่" กุมบังเหียนทัพเรือใบในเวลานี้


มันโช่เป็นคนดึงบาโลเตลลี่มาร่วมทีมงูใหญ่ในปี 2006 ตอนนักเตะอายุเพียง 16 ปี และส่งลงประเดิมสนามกัลโช่ เซเรีย อา อย่างรวดเร็วใน 4 เดือนต่อมา ที่บาโลเตลลี่เพิ่งอายุ 17 เท่านั้น


ด้วยเหตุดังกล่าว บาโลเตลลี่จึงซาบซึ้งในบุญคุณของมันชินี่เป็นอย่างยิ่ง และไม่พอใจที่อินเตอร์แยกทางกับกุนซือคู่บุญเมื่อ 2 ปีที่แล้วด้วย โดยมันโช่เพิ่งกล่าวถึงบาโลเตลลี่ไม่นานมานี้ว่า "เขาคือหนึ่งในกองหน้าที่เราสนใจ ผมเป็นคนแรกที่เชื่อในตัวเขา และผมมั่นใจในฝีเท้าของเขามาก มาริโอมีคุณภาพที่จะสร้างประโยชน์ให้เราได้ คือพรสวรรค์และอายุของเขา และผมต้องการนักเตะอย่างเขาเพื่อสร้างความสำเร็จให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้"


ทั้งนี้ เซอร์ อเล็กซ์ พลาดการเซ็นสัญญากับกองหน้าบิ๊กเนม 2 รายซ้อนมาก่อนหน้านี้ คือ คาริม เบนเซม่า กองหน้าชาวฝรั่งเศส กับ ดาบิด บีย่า ดาวยิงสแปนิช โดยรายแรกเลือกย้ายจากโอลิมปิก ลียง ไปเรอัล มาดริด เมื่อปีที่แล้ว หลัง "ปีศาจแดง" ไม่สู้ค่าตัว ส่วนรายหลังมีความตั้งใจต้องการย้ายจากบาเลนเซีย ไปบาร์เซโลน่า ทีมเดียวเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น